Live stream là gì? Ưu điểm của Live Stream
Live Stream là gì? Ưu điểm của Live Stream như nào? Tính năng đặc biệt của Live streaming xuất hiện chính thức vào năm 2007. Với tên gọi Uptream được thiết kế đặc biệt dành cho bình lính Mỹ có thể trao đổi trực tiếp với người thân tại quê hương.
Live Stream là gì?
Live stream cách thức quay video phát trực tiếp trên những kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube …Hiện nay, công nghệ streaming được nhiều nhà cung cấp mạng tối ưu nhất. Dung lượng của những video nhó nên thực hiện quay và truyền tải thông tin hiệu quả, không bị giật lag gây khó chịu.
Live Stream là gì?
Người xem tương tác với dụng này qua những lượt like, những biểu tượng bày tỏ cảm xúc và các comment bình luận. Tiếp đó người quay video đọc bình luận và trả lời trực tiếp luôn cho khách hàng của họ.
Hình thức Live Stream như một cách thức quảng bá thương hiệu sản phẩm dịch vụ một cách tốt nhất, nhanh nhất. Tù đó sẽ hỗ trợ cho người xem có khả năng nhận ra bạn là ai và bạn đang bán sản phẩm dịch vụ nào.
Hơn nữa, stream còn được nhiều cơ sở bán hàng trực tuyến dùng như một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất để đưa sản phẩm tới khách hàng trên thị trường. Hầu như những nhãn hàng công nghệ (Sam Sung, Google, Apple…) tới những nhãn F&B (Redbull, Heineken…) đều vận dụng live-stream cho nhiều hoạt động của họ.
Ưu điểm của Live Stream
Live Stream mang tới nhiều ưu điểm nổi bật như:
- Cách thức thể hiện nội dung mới, sáng tạo, dễ thu hút khách hàng hơn.
- Vận dụng tối ưu nhất của Facebook: Thông báo trực tiếp cho khách hàng mỗi lúc có livestream.
- Tăng sự hiệu quả trong việc tương tác…
- View vô cùng tự nhiên, tối ưu chi phí quảng cáo.
Lợi ích của Live Stream
Live Stream một trong những hình thức để quảng bá cho sản phẩm tốt và nó mang lại nhiều lợi ích như:
Lợi ích của Live Stream
Live stream giúp đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm tới với khách hàng
Đây như một sự tiện lợi cho nhiều người bán hàng trực tuyến lúc họ có thể giải quyết được bài toán lúc khách hàng lo lắng về việc không biết hình ảnh thực tế của sản phẩm ra sao.
Hơn nữa, việc Live stream trực tiếp còn hỗ trợ cho khách hàng được tư vấn. Cũng giống như việc cung cấp thông tin về sản phẩm. Với các thương hiệu mới Live stream hỗ trợ cho việc mở rộng thương hiệu được nhiều người biết nhiều hơn.
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng
Live stream như một cách thức bạn thường thấy được sự phổ biến trên nhiều trang mạng xã hội đặc biệt như facebook, Youtube… Do dựa vào cơ chế hoạt động như thế đã làm cho Live stream như phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả hiện nay.
Tăng tính chủ động
Không giống với video, TVC quảng cáo như bình thường bạn phải qua một bên trung gian như:
- Đài truyền hình
- Website
- Những đơn vị cung cấp quảng cáo khác
Điều đó làm cho bạn bị hạn vô cùng nhiều về mặt thời gian, thời lượng phát video hay những ý tưởng sáng tạo nội dung… Với Live stream mọi vấn đề trên đều được giải quyết bạn có khả năng chủ động hơn về mọi điều.
Ưu điểm Live Stream
Live stream giúp tiết kiệm chi phí
Như kênh quảng cáo chosản phẩm, thương hiệu miễn phí. Live stream giúp bạn tiết kiệm được một khoản ngân sách trong mọi chiến dịch marketing. Bạn đã từng làm TVC quảng cáo để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu chắc chắn biết tới cách thức tiết kiệm này.
Tăng khả năng tương tác
Bạn thực hiện Live stream trực tiếp sẽ đồng nghĩa với việc bạn đang tương tác trực tiếp với khách hàng. Với quảng cáo trực tuyến điều đó sẽ quan trọng nó hỗ trợ bạn có thể điều chỉnh nội dung sao cho thích hợp hợp với người xem.
Hướng dẫn cách Live Stream Facebook bán hàng tốt nhất, hiệu quả nhất
Bạn đã hiểu Live Stream là gì? Thế bạn có biết Live Stream Face sao cho hiệu quả nhất chưa?
Bước 1: Cần chuẩn bị gì trước khi Live stream
- Lên ngay ý tưởng hay lên sự phác thảo kịch bản cho buổi Live stream.
- Chuẩn bị bản thân gọn gàng nhất như: Đầu tóc, trang phục, sức khỏe, tâm trạng…
- Cuẩn bị những trang thiết bị: Điện thoại, không gian quay Live stream, ánh sáng, âm thanh, wifi…
Bước 2: Thông báo thời gian tiến hành việc Live stream
Bạn cần thông báo cho mọi người biết được thời gian bản thân sẽ quay Live stream thường và thông báo trước 3 tiếng. Bạn cần phải thông báo một độc đáo, tạo sự thu hút, tò mò, mong đợi nhất…
Bước 3: Tiến hành Live stream
Khi tiến hành Live Stream bạn hãy làm theo một số tiêu chí bao gồm:
- Mang tính chuyên nghiệp của mình thông qua việc tiến hành trong buổi Live stream một cách đúng giờ như những gì đã thông báo trước đó với mọi người.
- Tiến hành việc tag bạn, fan ruột những khách hàng tiềm năng.
- Kiểm tra chất lượng về mạng Internet, âm thanh…
- Kêu gọi các hành động like, share, thả tim…
- Mang tới các mini game vừa đủ độ khó và hấp dẫn.
Hướng dẫn Live Stream
Bước 4: Kết thúc Live stream
- Tổng kết việc Live stream và cảm ơn khách hàng khi kết thúc.
- Gợi ý mọi người share, comment, like.
- Gợi ý inbox, cmt để thực hiện việc trao đổi thêm.
- Thông báo lịch Live stream kế tiếp.
Kết luận
Vậy Live Stream là gì? Bài viết đã giải thích chi tiết về Live Stream. Đây như hình thức sử dụng để quảng cáo sản phẩm hiệu quả.